ประกาศ แผนกชาย

มิสเมทินี มาเล่าประวัตินักบุญยอแซฟ ให้กับคณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน

📌วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 ⏰ (เวลา 07.15 – 07.45 น.) มิสเมทินี สุพรรณพยัคฆ์ หัวหน้างานอัตลักษณ์ มาเล่าประวัตินักบุญยอแซฟ ให้กับคณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน และบุคลากร ได้ทราบประวัติองค์อุปถัมภ์ของโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ ได่รับทราบทั่วถึงกัน

👉 โยเซฟ ชาวคาทอลิกเรียกว่า นักบุญยอแซฟเป็นนักบุญในศาสนาคริสต์ เกิดที่เมืองนาซาเร็ธ ประเทศอิสราเอล นักบุญยอเซฟสืบเชื้อสายมาจากตระกูลกษัตริย์ดาวิด พระบิดาเจ้าสวรรค์ทรงเลือกสรรยอแซฟให้เป็นบิดาเลี้ยงของพระเยซูเจ้า และเป็นภัสดาของพระนางมารีย์ นักบุญยอแซฟท่านเป็นคนเงียบๆสุภาพ เป็นช่างไม้ที่ทำงานหนัก และปฏิบัติตามคำสอนของพระเจ้าอยู่เสมอ นักบุญยอแซฟรักพระนางมารีย์และต้องการที่จะแต่งงานกับพระนางมารีย์ แต่เมื่อยอแซฟรู้ว่ามารีย์ตั้งครรภ์ และกำลังจะมีบุตรที่ไม่ได้มาจากตัวท่าน ทำให้ท่านรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก ขณะที่นักบุญยอแซฟกำลังหลับ ในความฝันนั้นทูตสวรรค์ของพระเจ้ามาแจ้งข่าวแก่นักบุญยอแซฟว่า “จงรับมารีย์มาเป็นภรรยาของท่านเถิด” ทูตสวรรค์จึงได้อธิบายถึงการตั้งครรภ์ของพระนางมารีย์ว่า เกิดขึ้นโดยอาศัยอำนาจของพระจิตเจ้า และหลังจากนั้นนักบุญยอแซฟก็ได้รับหน้าที่อันศักดิ์สิทธิ์นี้ ยอแซฟรักพระเยซูเจ้าเป็นอย่างมากและได้สอนพระองค์ทุกอย่างในเรื่องของช่างไม้ นักบุญยอแซฟมีวันฉลอง 3 วันมากกว่านักบุญองค์ใดๆ ได้แก่ 🙏 19 มีนาคม สมโภชนักบุญยอแซฟ 🙏 1 พฤษภาคม วันฉลองนักบุญยอแซฟกรรมกร 🙏 30 ธันวาคม วันฉลองครอบครัวศักดิ์สิทธิ์

👉 ประเทศที่ตั้งท่านให้เป็นองค์อุปถัมภ์ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ออสเตรีย เบลเยี่ยม จีน แคนาดา อินโดนีเซีย เวียดนาม เม็กซิโก เกาหลี เปรู ฟิลิปปินส์ 📌 วันนี้ขอร่วมฉลองผู้มีนามนักบุญยอแซฟ เป็นองค์อุปถัมภ์ ได้แก่ ✟ 1.คุณพ่อยอแซฟ วิทยา ลัดลอย อธิการสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ ✟ 2.คุณพ่อยอแซฟ ดิษพล รุ่งโรจน์วรวัฒนา รองผู้อำนวยการโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ ✟ 3.คุณพ่อยอแซฟ ชูพงษ์ เชวงชาติตระกูล ผู้ช่วยอธิการสามเณราลัยฯ และ✟ 4.คุณพ่อยอแซฟ เกียรติศักดิ์ กาญจนธานินทร์ เจ้าอาวาสวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์🙏 นักบุญยอแซฟ ท่านเป็นองค์อุปถัมภ์ของพระศาสนจักรคาทอลิก คนงาน และผู้ที่สิ้นใจอย่างมีความสุข ข้าแต่ท่านนักบุญยอแซฟโปรดช่วยวิงวอนพระเจ้าเพื่อเราด้วยเทอญ..

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งไปกับเราโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์โรงเรียนที่ดูแลนักเรียนเหมือนบุคคลในครอบครัว..เพราะเราเชื่อว่าครอบครัวคือจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ📌🕹 โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ สามพรานเปิดรับสมัครนักเรียนปีการศึกษา 2567 ทุกระดับชั้น☎️♦️แผนกอนุบาล 02-1014685☎️♦️แผนกหญิง 02-1014686☎️♦️แผนกชาย 02-1014687☎️♦️แผนก EP 02-1014688☎️♦️บ้านเณร 02-1014689🖊🖊สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่Facebook Fanpage หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ www.joseph.ac.th#โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์สามพราน#ยอแซฟสถาบันการศึกษา#Jsupatham

LEAVE A RESPONSE

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *